Nhu cầu về nơi ở của mọi người ngày nay rất khác so với trước kia, họ đòi hỏi cao hơn cũng như tương thích với thu nhập, đòi hỏi thiết kế phải đẹp, sang trọng. Ưa chuộng nhất bởi sự tiện ích về công năng cũng như hiện đại trong kiến trúc. Vậy tại sao mẫu nhà 2 tầng đẹp lại phổ biến như vậy. Hãy cùng Trái Cóc Cons tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời của mẫu nhà này nhé!

1. Giới thiệu về nhà 2 tầng đẹp

Trong lĩnh vực xây dựng nhà ở hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế khác nhau: từ nhà cấp 4, đến nhà 2 tầng, 3 tầng,… hay biệt thự, dinh thự,… Tuy nhiên, có thể thấy những mẫu nhà 2 tầng chiếm số lượng lớn nhất.
Nếu gia đình bạn có 4 thành viên thì thiết kế này dành cho bạn, vì chúng được đại đa số các gia đình ưa chuộng, chi phí khá vừa phải, được phân chia nhiều phòng với hạn mục thi công cũng nhanh hơn. Mang đến sự tiện lợi, đa dạng, hiện đại vì điều này không chỉ thể hiện sự sang trọng, phá cách còn thể hiện được bản thân của người sở hữu.
Ngôi nhà đẹp chính là sự yêu thích của mình luôn được gắn bó vào đó. Nét đẹp đã bao trùm hết từ hệ thống công năng ngoại, nội thất của ngôi nhà. Giúp cho gia đình thêm một ngôi nhà hoàn hảo nhất. Không gian sống của những thành viên cũng được tính toán một cách chi tiết. Tạo thêm nhiều điểm nhấn để ngôi nhà đẹp hoàn hảo.
Bên cạnh đó, nhu cầu về nơi ở của con người ngày nay rất khác so với trước kia, họ đòi hỏi cao hơn cũng như tương thích với thu nhập, đòi hỏi thiết kế phải đẹp, sang trọng, được ưa chuộng nhất bởi sự tiện ích về công năng cũng như hiện đại trong kiến trúc. Vậy tại sao mẫu nhà 2 tầng đẹp lại phổ biến như vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm tuyệt vời của mẫu nhà này.

2. Kiểu kiến trúc xây dựng đơn giản, tiết kiệm chi phí

So với các kiểu nhà cao tầng hơn, nhà 2 tầng có thiết kế đơn giản. Chính vì vậy, thời gian và chi phí xây dựng cũng tiết kiệm hơn đáng kể. Thời gian xây nhà 2 tầng chỉ từ 3 đến 4 tháng.
Nếu bạn may mắn mua nhà, sở hữu không gian sống rộng lớn thì bất kỳ phong cách nào cũng có thể áp dụng được. Đặc biệt, những kiểu kiến trúc cầu kỳ, hoa mỹ như cổ điển hay tân cổ điển châu Âu, phong cách Đông Dương Indochine, phong cách Bắc Âu,…

3. Không gian sống thoải mái

Một căn nhà 2 tầng về cơ bản sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thiết yếu của các gia đình. Nếu sở hữu một căn nhà cấp 4, diện tích lại nhỏ sẽ khá chật chội, bí bách khiến việc sinh hoạt không thoải mái. Tuy nhiên, nếu sống trong một căn nhà quá lớn trong khi gia đình lại ít thành viên sẽ gây ra lãng phí. Chính vì vậy mẫu nhà 2 tầng đẹp chiếm được ưu thế, được nhiều gia đình lựa chọn để xây dựng.

4. Mẫu nhà hai tầng đẹp 

Xây nhà đẹp 2 tầng là sự lựa chọn của khá nhiều gia đình hiện nay. Với mức ngân sách hạn chế, đòi hỏi việc thiết kế thi công cần có sự tỉ mỉ, tính toán kỹ lưỡng. 
Tuy đơn giản nhưng tạo nên nét riêng cho ngôi nhà bạn, đầy sang trọng, quý phái, vì vậy nên lựa chọn những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn nhất để thiết kế những mẫu nhà đẹp, ấn tượng và độc đáo.

4.1 Mẫu nhà hai tầng chữ L

Được thực hiện với phong cách hiện đại, đơn giản dành cho gia đình có 4 thành viên. Chúng có kiến trúc khá đơn giản, hạn chế những chi tiết đường phào phức tạp, cầu kỳ. Theo đó, phần gờ ở mặt sàn tầng hoặc trụ cột đều được thi công bằng chất liệu xi măng, đường phào thẳng đơn giản, nhẹ nhàng.
Thêm vào đó sẽ giúp tiết kiệm được chi phí cho khách hàng.
Mẫu nhà này sẽ được thiết kế tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm + vệ sinh, phòng giặt. Tầng 2: 2 phòng ngủ, vệ sinh chung. Như vậy hoàn toàn tiện nghi, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn.
Hình 1: Thiết kế nhà 2 tầng chữ L
Hình 1: Thiết kế nhà 2 tầng chữ L

4.2. Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng

Nhà mái bằng đã có từ lâu tại Việt Nam và vẫn được xây dựng rất nhiều hiện nay. Hiện nay, cùng với sự phát triển của kiến trúc đương đại, những kiểu nhà 2 tầng mái bằng được các kiến trúc sư sáng tạo trở nên phá cách, mới lạ hơn rất nhiều.
Chính nhờ vậy mà những mẫu mái bằng 2 tầng hiện đại ngày nay có tính thẩm mỹ rất cao, đáp ứng được thị hiếu của các khách hàng hiện đại.
Các kiến trúc sư sử dụng hệ thống tường gạch bông gió giúp đem lại vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo. Ngoài ra, hệ thống kính cường lực được sử dụng ở phần mặt tiền giúp tạo sự chắc chắn bên cạnh đó, đón nắng gió tự nhiên cho không gian sống thêm tươi sáng, thoải mái.
Hệ thống cây xanh xung quanh giúp thanh lọc không khí, nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, tăng tính thẩm mỹ.
Với thiết kế như sau: tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ, 1 vệ sinh chung được bố trí giữa phòng ngủ và phòng bếp. Tầng 2: 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ nhỏ được bố trí hài hòa.
Hình 2: Phối cảnh mặt tiền ngôi nhà hai tầng

4.3. Nhà 2 tầng mái lệch ấn tượng

Kiểu mái lệch mang trong mình hơi thở hiện đại pha thêm sự tươi mới, thiết kế này đang rất được khách hàng tin yêu, tăng thêm sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ có tính sáng tạo cao. Tuy nhiên, kiểu mái lệch này đòi hỏi thời gian, kỹ thuật thi công cao hơn so với những kiểu mái khác. Vì vậy, bạn cần lựa chọn đội ngũ thiết kế thi công có nghiệm, đặc biệt có chuyên môn cao, được thiết kế gam màu trung tính với hệ thống ban công bằng kính cường lực chắc chắn, tạo vẻ đẹp sang trọng, hiện đại đây chính gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Hình 3: Mẫu thiết kế gam màu trung tính

4.4. Mẫu nhà 2 tầng theo phong cách tân cổ điển

Mang lại một cái nhìn thu hút, độc đáo cho những gia chủ yêu thích vẻ đẹp sang trọng, cầu kỳ nhưng không phức tạp. Nếu bạn lựa chọn phong cách tân cổ điển, chắc chắn, nơi ở của bạn sẽ rất nổi bật thêm vào đó thu hút ánh nhìn của người khác.

Hình 4: Ngôi nhà được thiết kế với nhiều họa tiết đẹp mắt mang hơi hướng cổ điển pha chút hiện đại

4.5. Thiết kế kiểu nhà mái thái 2 tầng

Kiểu mái thái 2 tầng đem lại vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo, chủ yếu dành cho những ngôi nhà thấp tầng. Đặc điểm của chúng có độ dốc khá lớn, chủ yếu lợp bằng mái ngói Thái.
Mái thái hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta. Bất kể căn phòng mang phong cách cố điển hay hiện đại thì đều phù hợp với kiểu mái thái. Những mẫu nhà 2 tầng đẹp mái thái chắc chắn sẽ không bao giờ bị lỗi thời, luôn giữ được vẻ đẹp và giá trị với thời gian.
Bên trong gồm có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 nhà vệ sinh nằm ở 2 tầng. Số lượng các phòng tương đối giống các căn nhà 2 tầng khác, đảm bảo công năng sử dụng.
Hình 5: Nhà mái thái 2 tầng

4.6. Kiểu nhà vườn 2 tầng

Xu hướng tạo không gian sống hòa mình vào thiên nhiên hiện đang là xu hướng hiện nay. Đặc biệt, sau một ngày làm việc mệt mỏi với những xô bồ, bon chen bên ngoài, đi thật xa để trở về với không gian xanh mát quả thật rất tuyệt vời.
Hình 6: Kiểu nhà vườn 2 tầng

4.7. Gợi ý mẫu mái thái ở nông thôn

Với mức chi phí đầu tư không quá cao nhưng đem lại vẻ đẹp ấn tượng, kiểu mái thái cũng khá được ưa chuộng ở khu vực nông thôn. Đặc biệt, với khoảng đất rộng, bạn có thể thiết kế phần sân trước để làm khu vực trồng cây cảnh, đỗ xe hoặc nơi vui chơi cho trẻ nhỏ.
Hình 7: Mẫu mái thái ở nông thôn

4.8. 2 tầng 1 tum hiện đại

Nếu đây thực sự là căn nhà của bạn, chắc hẳn ai đi ngang qua chiêm ngưỡng cũng sẽ phải ngỡ ngàng về sự đơn giản nhưng có sức quyến rũ “chết người”. Thiết kế ngoại thất hiện đại, sang trọng toát lên đẳng cấp và văn minh của gia chủ.
Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ muốn tăng không gian sử dụng. Căn nhà đạt mọi tiêu chuẩn từ nội – ngoại thất, công năng sử dụng đến phong thủy.
Thiết kế như sau: tầng 1: 4 phòng ngủ, trong đó 2 phòng có WC khép kín và cầu thang ở trung tâm. Tầng 2: 1 phòng ngủ nhỏ, sân thượng.
Hình 8: Nhà 2 tầng 1 tum hiện đại

4.9. Thiết kế 2 tầng kiểu Pháp

Mẫu nhà theo phong cách kiểu Pháp là lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yếu thích sự xa hoa, cầu kỳ. Thông thường, những mẫu nhà kiểu này được thiết kế màu sắc, hình khối, họa tiết theo tỉ lệ vàng, đem lại sự hoàn hảo cho tổng thể.
Hình 9: Thiết kế nhà 2 tầng kiểu Pháp

5. Một số lưu ý khi xây nhà 2 tầng 

Sau khi lựa chọn được mẫu ưng ý, bạn cần lưu ý một số vấn đề trước khi tiến hành xây nhà 2 tầng sau đây:
  • Bản vẽ thiết kế cần được lên chi tiết, hoàn chỉnh trước khi bắt đầu thi công để đảm bảo tiến độ xây dựng và tính chính xác.

  • Đảm bảo nguyên vật liệu chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

  • Đảm bảo yếu tố phong thủy để tránh những vận xui không đáng có đem đến cho gia chủ.

  • Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với gu sở thích của bản thân.

Còn nếu bạn lựa chọn mua nhà sẵn không chỉ xem xét những mẫu thiết kế đẹp, sang trọng, quý phái, yêu cầu cần đảm bảo về thiết kế kiến trúc, bố cục công năng thì yếu tố không thể thiếu đó chính là yếu tố về phong thủy. Vì chúng mang lại từ sự tài lộc, may mắn, sức khỏe cho gia chủ và đảm bảo tâm lý cho họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *