Minaka là một ngôi nhà đô thị điển hình tại Việt Nam với khu đất hẹp, nhỏ. Đội ngũ KTS đã đưa ra giải pháp nhà ở tạo ra các khoảng lệch trục từ trong ra ngoài để giải quyết vấn đề lấy sáng, thông thoáng bên trong căn nhà.

Nhà Minaka

Thông tin công trình:

  • Đơn vị thiết kế : Hinz Studio
  • Chủ trì thiết kế: Phan Văn Trần Tuấn
  • Thi công : Thợ địa phương
  • Quy mô : 5x18m
  • Địa điểm : Đà Nẵng
  • Năm hoàn thành : 2019
  • Ảnh: Đức Ngô

Bản vẽ mặt bằng công trình

 

 

Minaka là một ngôi nhà đô thị điển hình tại Việt Nam với khu đất hẹp, nhỏ và một mặt thoáng. Với nhu cầu sử dụng lớn dành cho gia đình 6 thành viên, giải pháp nhà ở là việc mở rộng không gian sử dụng theo phương đứng là không thể tránh khỏi. Một khối nhà hẹp và cao sẽ dẫn đến hai bất lợi, một là khó lấy sáng và thoáng khí cho không gian bên trong, hai là sẽ làm tăng sự ngộp thở cho không gian đô thị, vì ngôi nhà toạ lạc trong một khu phố với rất nhiều các ngôi nhà cao tầng khác.

Minaka là một ngôi nhà đô thị điển hình tại Việt Nam với khu đất hẹp, nhỏ và một mặt thoáng

 

 

Giải pháp tạo ra các khoảng lệch trục từ trong ra ngoài đã được lựa chọn. Giữa nhà, đội ngũ KTS tạo một “cái phễu” lấy sáng; dời trục thang liên tục từ dưới lên trên, vừa lấy sáng vừa tạo cảm giác dễ chịu khi di chuyển lên tầng cao. Các sàn được bố trí lệch cao độ để thoáng khí. Mặt trước khối nhà cũng được lùi dần theo tầng cao, mở dần khoảng trống cho khu phố. Điều này vừa giúp cho không gian đô thị bên ngoài được dễ thở, vừa hạn chế bớt cảm giác chiều cao khi đứng trên tầng cao nhìn xuống. Gạch trần đỏ được sử dụng đồng bộ toàn mặt tiền nhằm hướng tới sự gần gũi, thân thiện và làm nổi bật màu xanh mát của cây cối.

KTS tạo ra các khoảng lệch trục từ trong ra ngoài
Mặt trước khối nhà cũng được lùi dần theo tầng cao, mở dần khoảng trống cho khu phố
Dời trục thang liên tục từ dưới lên trên, vừa lấy sáng vừa tạo cảm giác dễ chịu khi di chuyển lên tầng cao
Không gian phòng khách
Không gian tầng trệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *